Responsive Ads Here

Monday, August 6, 2018

Thời trang trong phim: Tòa Án Ma Nữ

Đánh thẳng trực diện vào vấn nạn tấn công tình dục trong phim truyền hình Hàn Quốc vào thời điểm hiện nay đã không còn là yếu tố nhạy cảm và chỉ được đề cập dè dặt như trước. Thật đáng mừng là ngày càng đang có nhiều biên kịch mạnh dạn lựa chọn đề tài nhức nhối này làm chủ đề cho tác phẩm của họ.

Tiêu biểu gần đây nhất chính là "Tòa Án Của Ma Nữ" (Witch's Court) do đài KBS sản xuất, đã thu hút được sự quan tâm của dư luận bằng những tình tiết căng thẳng về những vụ án cưỡng hiếp phụ nữ gây chấn động do nữ công tố viên Ma Yi Deum (Jung Ryeo Won) thực dụng phụ trách. Sau 7 năm làm việc, cô vô tình chứng kiến cảnh sếp đang "quấy rối" một nữ phóng viên, và đã đứng ra làm chứng cho cô phóng viên bị hại, tự đẩy mình vào nguy cơ mất việc, thay vì bao che cho sếp để được thăng chức như nhiều người vẫn làm. Ngay sau đó, Yi Deum bị chuyển công tác tới đơn vị điều tra chuyên giải quyết các vụ tấn công tình dục nữ giới do công tố Min Ji Sook (Kim Yeo Jin) đứng đầu, và kề vai sát cánh cùng đồng nghiệp "oan gia ngõ hẹp" công tố tân binh Yeo Jin Wook (Yoon Hyun Min) trong cuộc chiến bảo vệ công lý cho những người bị hại.
Nữ công tố viên Ma Yi Deum (Jung Ryeo Won) có lẽ là một nhân vật "ma nữ trên tòa án" độc lạ chưa từng nhìn thấy trước đây ở màn hình nhỏ xứ sở kim chi. Khán giả thích thú nhưng cũng không ưa, bởi nhân vật này hội tụ đủ cả thần thái của một công tố giàu kinh nghiệm xen lẫn biểu cảm gương mặt đa dạng từ dữ dằn, cao ngạo, đáng ghét tuy nổi tiếng lắm chiêu nhiều mẹo, ăn nói cộc lốc nhưng thực chất lại là một người đầy chính nghĩa.
Stylist cho khâu thời trang trong phim của nữ công tố viên Ma Yi Deum xứng đáng được điểm cộng, vì đã đem đến những mẫu trang phục thời trang trong phim menswear thời thượng. Các thương hiệu nội địa Hàn Quốc đã xuất hiện trong phim mà chỉ có người phụ nữ thực sự có gout như Yi Deum mới tìm đến và mặc đẹp, thể hiện được cái tôi tự chủ và cá tính của mình qua hình ảnh thời trang công sở.

No comments:

Post a Comment